Kích thước gạch ốp lát đóng một trò quan trọng trong việc mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian. Chọn được gạch có kích thước phù hợp không gian sẽ trở nên hài hòa, ấn tượng hơn.

Với mỗi không gian khác nhau sẽ có kích thước gạch ốp lát khác nhau tùy thuộc vào diện tích và ánh sáng của từng không gian. Hãy để Tây Hà cho bạn 1 vài gợi ý kích thước phù hợp cho từng không gian nhé!

1. Chọn kích thước gạch ốp lát phòng khách

Phòng khách thường là không gian lớn nhất trong căn nhà. Bạn có thể lựa chọn các viên gạch có kích thước lớn như 800x800mm, 1000x1000mm và 600x1200cm để tạo cảm giác rộng rãi và sang trọng cho không gian. Nên kết hợp với các họa tiết vân đá hoặc vân gỗ để không gian trở nên sang trọng, cuốn hút hơn..

Phòng khách nên chọn gạch ốp lát có kích thước lớn

2. Chọn kích thước gạch cho phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nên lựa chọn những kích thước gạch vừa phải như 800x800mm 600x600mm hoặc gạch thẻ 150x900mm kết hợp với các gam màu ấm để mang tới cảm giác ấm cúng cho căn phòng. Đặc biệt với các không gian dùng để nghỉ ngơi như phòng ngủ, khách hàng nên lựa chọn các loại men thô như men matt, matt mịn, matt sần để tăng xúc cảm khi di chuyển và không gian không trở nên lạnh lẽo.

3. Chọn kích thước gạch ốp lát cho phòng bếp

Phòng bếp là không gian vừa và nhỏ nên kích thước gạch ốp lát dành cho nhà bếp cũng nên lựa chọn các loại có kích thước vừa phải như: 600x600mm, để đảm bảo độ hài hòa cho không gian. Bên cạnh đó khi lựa chọn gạch cho không gian bếp cũng nên chú trọng đến bề mặt men. Bở lẽ bếp là khu vực thường xuyên ẩm ướt. Vì thế các loại gạch men matt sẽ có khả năng chống trơn trượt tốt, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

4. Chọn kích thước gạch cho phòng tắm

Gạch để ốp lát phòng tắm nên chọn các viên gạch có kích thước nhỏ và vừa như 300x600mm, 400x800mm. Bởi phòng tắm thường là không gian có diện tích khá hạn chế. Bên cạnh đó, phòng tắm cũng là không gian thường ẩm ướt. Nên chọn các loại gạch men chống trơn trượt tốt để đảm bảo an toàn.

5. Chọn kích thước gạch cho không gian ngoại thất

Không gian ngoại thất thường là những nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất từ thời tiết và môi trường. Khi chọn gạch cho không gian này nên ưu tiên các sản phẩm chất lượng cao, chống thấm hút nước và chống trơn trượt tốt. Các kích thước phổ biến cho không gian này thường là 300x600mm, 600x600mm.

 

 

Kích thước gạch ốp lát cho không gian ngoại thất

Trên đây là một số gợi ý khi lựa chọn gạch ốp lát cho từng không gian. Tuy nhiên phụ thuộc vào mỗi không gian khác nhau sẽ có những lựa chọn kích thước riêng sao cho phù hợp với diện tích, bố cục của không gian.

Muốn có được lựa chọn phù hợp nhất, bạn nên lựa chọn những đơn vị uy tín. Để có được những tư vấn tối ưu nhất cho không gian của bạn. Tại Hà Nội, quý khách có thể liên hệ với showroom Tây Hà. Đây là đơn vị kinh doanh gạch men có tên tuổi, cung cấp những sản phẩm chất lượng nhất đến khách hàng.

Hãy liên hệ ngay với Tây Hà để nhận được những sản phẩm phù hợp với không gian của bạn.

Và cũng đừng bỏ qua bộ sưu tập gạch hot nhất tại Tây Hà

Tây Hà – Kiến tạo không gian sống mơ ước.

Bài viết liên quan

Gạch Men Matt – Xu Hướng Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Không Gian Hiện Đại

Th10

2024

15

Gạch Men Matt – Xu Hướng Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Không Gian Hiện Đại

15/10/2024

Trong những năm gần đây, gạch men matt đang dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong các công trình xây dựng và trang trí nội thất. Với nhiều ưu điểm vượt trội về thẩm mỹ và tính năng, loại gạch này đã và đang chiếm được lòng tin của nhiều gia đình, kiến […]

Đọc thêm
Lí do nào khiến sàn nhà xấu dù đã đầu tư gạch xịn?

Th10

2024

14

Lí do nào khiến sàn nhà xấu dù đã đầu tư gạch xịn?

14/10/2024

Khi quyết định nâng cấp hoặc xây mới, việc đầu tư vào gạch lát nền chất lượng cao là một phần không thể thiếu để mang lại vẻ đẹp hoàn thiện cho ngôi nhà. Tuy nhiên, không ít gia chủ gặp phải tình trạng sàn nhà xấu, ngay cả khi đã bỏ ra số tiền […]

Đọc thêm
Gạch ốp lát và vai trò quan trọng trong các công trình xây dựng

Th10

2024

11

Gạch ốp lát và vai trò quan trọng trong các công trình xây dựng

11/10/2024

Gạch ốp lát không chỉ là một phần không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình xây dựng mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc định hình thẩm mỹ, độ bền và chất lượng của toàn bộ dự án. Từ nhà ở dân dụng đến các công trình thương mại, văn […]

Đọc thêm
Cách Tiết Kiệm Chi Phí Khi Mua Gạch Ốp Lát Hiệu Quả

Th10

2024

08

Cách Tiết Kiệm Chi Phí Khi Mua Gạch Ốp Lát Hiệu Quả

08/10/2024

Gạch ốp lát là vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng, từ nhà ở cho đến các khu thương mại. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ, bạn cần có chiến lược mua sắm thông minh. Cùng Tây Hà điểm qua […]

Đọc thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *