Lỗi thi công luôn là vấn đề thường gặp trong quá trình xây dựng và cần được khắc phục để đảm bảo chất lượng công trình. Cùng Tây Hà điểm qua một số lỗi thường gặp khi thi công gạch ốp lát:

1. Đường ron giữa các viên gạch không đồng đều

Đường ron giữa các viên gạch không đồng đều  khá thường gặp khi thi công gạch ốp lát. Nguyên nhân chủ yếu là do khi thi công, thợ thi công không sử dụng ke mạch hoặc không đặt đường ron. Lỗi này có thể khiến bề mặt bị thấm nước trong quá trình sử dụng hoặc vỡ gạch khi thi công ở môi trường nhiệt độ cao.

Để khắc phục lỗi này, khi thị công thợ có thể sử dụng ke chữ thập chèn vào vị trí tiếp xúc của 4 viên gạch với nhau. Sau khi thi công sẽ có đường ron đều nhau.

2. Bề mặt không bằng phẳng sau khi ốp lát

Bề mặt gạch sau khi ốp lát không bằng phẳng có thể là do không sử dụng ke cân bằng. Ke chữ thập chỉ giúp cho bề mặt có đường ron đồng đều. Còn để tạo ra một bề mặt bằng phẳng, thợ thi công cần sử dụng thêm ke cân bằng. Ke cân bằng thường được đặt ở giữa hai viên gạch, sử dụng thêm nêm cân bằng để căn độ phẳng của hai viên gạch.
Ngoài ra, bề mặt không bằng phẳng cũng có thể do bị tác động lực lên bề mặt khi vừa đi công xong. Ví dụ như việc đi lại ngay sau khi vừa ốp lát. Hạn chế đi lại trên bề mặt khi vừa thi công. Trong trường hợp bắt buộc phải đi, nên đặt những tấm ván dày, rộng lên trên bề mặt.

3. Gạch bị bong, rộp sau khi ốp lát

Gạch bị bong, rộp sau ốp lát là lỗi vô cùng nghiêm trọng và cần được xử lí ngay. Nguyên nhân dẫn đến sự bong, rộp này thường do thi công gạch ốp lát cùng với hồ, dầu truyền thống. Phần nước của hồ bị thấm vào viên gạch, làm mất độ kết dính của hồ.
Để đảm bảo sự kết dính chắc chắn, nên thi công gạch ốp lát cùng với các loại keo dán gạch. Để vừa có độ dính chắc chắn, vừa tiết kiệm thời gian khi thi công.

4. Gạch bị thấm nước sau khi ốp lát

Gạch bị thấm nước sau khi ốp lát là lỗi thường gặp khi sử dụng gạch ceramic với hồ dầu truyền thống. Khi thi công loại gạch này, thợ thường phải ngâm nước trước khi thi công, khiến nước bị thấm vào viên gạch khiến bề mặt bị loang lổ. Những vết loang này có thể biến mất sau vài tuần nhưng cũng không biến mất hoàn toàn khiến bề mặt thiếu tính thẩm mỹ.
Để tránh lỗi này, khách hàng có thể sử dụng các loại gạch như porcelain, gạch full body. Những loại gạch này không cần ngâm nước trước khi thi công, ít thấm hút nước. Khách hàng sẽ không còn lo về những vết nước loang lổ trên bề mặt sau khi thi công

Trên đây là một số lỗi cơ bản khi thông gạch ốp lát mà khách hàng cần lưu ý. Khi thi công, chủ nhà nên chọn đơn vị thi công cũng như đơn vị cung cấp gạch uy tín để hạn chế những lỗi sai này. Tại Hà Nội, Tây Hà là một đơn vị cung cấp các sản phẩm gạch men chất lượng. Đến với Tây Hà khách hàng sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm. Cùng với đó là các sản phẩm đẹp về mẫu mã, tốt về chất lượng.

Tây Hà – Kiến tạo không gian sống mơ ước.

Bài viết liên quan

Nên chọn gạch nhập khẩu hay gạch trong nước cho ngôi nhà của bạn?

Th9

2024

07

Nên chọn gạch nhập khẩu hay gạch trong nước cho ngôi nhà của bạn?

07/09/2024

Khi xây dựng hoặc cải tạo ngôi nhà, một trong những yếu tố quan trọng bạn cần cân nhắc là loại gạch ốp lát sử dụng cho không gian nội và ngoại thất. Thị trường hiện nay có hai lựa chọn phổ biến: gạch nhập khẩu và gạch sản xuất trong nước. Cả hai loại […]

Đọc thêm
Những lưu ý khi chọn gạch ốp lát nhà bếp

Th9

2024

04

Những lưu ý khi chọn gạch ốp lát nhà bếp

04/09/2024

Gạch ốp lát cho nhà bếp không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến độ bền, dễ dàng vệ sinh và sự tiện nghi trong quá trình sử dụng. Cùng Tây Hà điểm qua những yếu tố quan trọng cần lưu ý khi chọn gạch ốp lát cho không gian nhà […]

Đọc thêm
Cần lưu ý gì khi mua gạch 40x80cm?

Th8

2024

31

Cần lưu ý gì khi mua gạch 40x80cm?

31/08/2024

Gạch 40x80cm ngày càng được ưa chuộng trong các công trình nhà ở và thương mại nhờ kích thước lớn, tạo cảm giác rộng rãi, sang trọng. Tuy nhiên, khi lựa chọn loại gạch này, Cùng Tây Hà điểm qua một vài điều cần lưu ý để đảm bảo phù hợp và mang lại hiệu […]

Đọc thêm
Cách chọn gạch ốp lát cho từng không gian trong nhà

Th8

2024

29

Cách chọn gạch ốp lát cho từng không gian trong nhà

29/08/2024

Khi lựa chọn gạch ốp lát cho ngôi nhà, việc cân nhắc kỹ lưỡng từng không gian là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn chọn gạch ốp lát phù hợp cho từng khu vực trong nhà. 1. Phòng khách […]

Đọc thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *